Tổng hợp các cách khử mùi hôi ở bộ phận sinh dục nam

Ngày đăng: 3.05.2021

Tư vấn y khoa: Bs Trần Văn Vỵ

Dương vật có mùi hôi có thể là do nhiều nguyên nhân sinh lý, bệnh lý khác nhau, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng và sự tự tin ở nam giới. Vậy dương vật có mùi hôi là bệnh gì? Cách khử mùi hôi ở bộ phận sinh dục nam ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Dương vật có mùi hôi là bệnh gì?

Dương vật có mùi hôi là căn bệnh gặp nhiều ở nam giới, đó có thể là mùi hôi tanh hoặc mùi hôi như nước mắm. Thông thường tình trạng này đi kèm những dấu hiệu bất thường khác như sưng tấy dương vật,, ngứa ngáy khó chịu bao quy đầu… Các chuyên gia liên hệ tình trạng này với những bệnh lý sau:

Viêm đường tiết niệu khiến “cậu nhỏ” có mùi nước mắm

Sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh vào đường tiết niệu có thể khiến bạn mắc bệnh viêm đường tiết niệu. Căn bệnh này không chỉ khiến dương vật có mùi hôi mà còn khiến bạn bị bí tiểu, tiểu buốt, tiểu buốt rắt, tiểu ra mủ hoặc máu… Bệnh có thể gây ra nhiễm trùng thận nếu không sớm được chẩn đoán và điều trị.

Viêm bao quy đầu: nguyên nhân khiến dương vật bị hôi

Viêm bao quy đầu là một trong những căn bệnh điển hình gây ra tình trạng dương vật bị hôi. Căn bệnh này gây ra chủ yếu do nam giới không vệ sinh dương vật sạch sẽ. Điều này khiến cho chất bẩn tích tụ, thu hút tác nhân gây hại đến gây viêm nhiễm. Dương vật nam giới lúc này không chỉ bốc mùi hôi mà còn đau nhức, đặc biệt khi quan hệ tình dục và tiểu tiện.

Những nam giới mắc bệnh dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu cũng thường mắc viêm bao quy đầu. Điều này là do bao quy đầu dị hình khiến việc vệ sinh dương vật trở nên khó khăn.

Bệnh mụn rộp sinh dục: lý do khiến dương vật có mùi

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục trên người do virus virus HSV gây nên. Căn bệnh này khiến cho nam với nổi lên những nốt mẩn đỏ trên dương vật. Chúng phát triển thành đám mụn như chùm nho, dễ bị vỡ ra, dẫn tới lở loét, chảy mủ và bốc mùi hôi.

Nguyên nhân “cậu nhỏ” bốc mùi: do bệnh lậu

Bệnh lậu là một trong những nguyên nhân điển hình khiến “cậu nhỏ” bốc mùi. Mùi hôi của dương vật là do dịch mủ tiết ra từ lỗ sáo. Dịch mủ này có màu trắng đục, vàng hoặc xanh. Khi mắc bệnh lậu, người bệnh còn cảm thấy đau tức, ngứa ngáy dương vật, đi tiểu thấy nóng rát, đau và chảy máu khi quan hệ tình dục…

Dương vật mùi khắm vì bệnh Chlamydia

Chlamydia cũng là một trong những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khiến “cậu nhỏ” có mùi hôi. Những dấu hiệu của căn bệnh này không mấy rõ ràng, Thường chỉ khi bệnh trở nặng, người bệnh mới phát hiện ra. Điều này khiến nguy cơ sức khỏe sinh sản suy giảm tăng cao.

Bệnh sùi mào gà khiến bộ phận sinh dục nam có mùi hôi

Sùi mào gà là căn bệnh gây ra những triệu chứng ảnh nổi u nhú, mụn thịt trên dương vật. Những u nhú này có màu hồng tươi, khi sờ vào cảm thấy ẩm ướt, mềm. Khi bệnh phát triển, các mụn tụ lại thành mảng trông giống như bông súp lơ hoặc hoa mào gà. Đây là lý do khiến bệnh có tên là sùi mào gà. Mùi hôi của dương vật gây ra do sự lở loét ở các nốt mụn này.

Dương vật có mùi hôi là bệnh gì: Bệnh balanitis

Balanitis là một căn bệnh viêm nhiễm trên quy đầu và bao quy đầu dương vật. Nó khiến dương vật ngứa ngáy, sưng đỏ, đau đớn và bốc mùi hôi như nước mắm. Balanitis xuất hiện nhiều ở những nam giới chưa cắt bao quy đầu. Nó khiến bao quy đầu dễ bị căng ra, mất khả năng co rút nếu không sớm điều trị.

Cách trị hôi vùng kín ở nam ở nhà

Tại nhà bạn có thể áp dụng các phương pháp trị hôi vùng kín như sau:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Việc vệ sinh vùng kín mỗi ngày có thể giúp nam giới loại bỏ bựa sinh dục, khiến cho tác nhân gây hại không có môi trường thuận lợi để phát triển. Nhờ đó bạn tránh được nguy cơ viêm nhiễm gây ra mùi hôi ở dương vật.

Giữ “cậu nhỏ” khô thoáng

Bạn nên giữ cho “cậu nhỏ” luôn khô thoáng bằng cách sử dụng khăn bông để lau sau khi tắm và trước khi mặc quần áo. Vào mùa hè khi cơ thể sản sinh nhiều mồ hôi, bạn càng nên chú trọng điều này. Việc giảm độ ẩm ở khu vực nhạy cảm sẽ giúp bạn giảm mùi hôi dương vật hiệu quả.

Tỉa bớt lông mu

Trong những tác nhân gây ra tình trạng vùng kín luôn ẩm ướt và nhiều mồ hôi là lông mu. Tuy lông mu có chức năng bảo vệ nhất định xong cũng làm ảnh hưởng tới quá trình làm sạch làn da bên dưới. Do đó bạn có thể cân nhắc tỉa bớt lông mu, nhưng không nên cạo sạch chúng. Điều này sẽ giúp bạn giảm mùi hôi ở khu vực nhạy cảm.

Lựa chọn quần lót cẩn thận

Vùng kín của bạn rất dễ bí bách và ra mồ hôi nếu bạn sử dụng quần lót có chất liệu không thấm hút hoặc quần lót bó sát. Để tránh tình trạng này, bạn hãy lựa chọn những loại quần đúng size, thoải mái, thông thoáng và có khả năng thấm hút tốt.

Sử dụng dung dịch vệ sinh nam mỗi ngày

Bạn nên sử dụng những loại dung dịch vệ sinh có nguồn gốc thiên nhiên hàng ngày. Chúng sẽ giúp bạn làm sạch vùng kín, ngăn ngừa tác nhân có hại phát triển và không gây kích ứng.

Sử dụng thảo dược dân gian

Mùi hôi dương vật có thể được khử bằng cách sử dụng một số loại thảo dược dân gian. Ví dụ như:

– Sử dụng ngải cứu: Đây là loại thảo dược giúp anh em lại bỏ mùi hôi vùng kín, kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng ngải cứu bằng cách đun nước lá ngải cứu để rửa vùng kín mỗi ngày.

– Sử dụng lá chè xanh: Bạn cũng có thể đun nước lá chè xanh để ngâm rửa bộ phận sinh dục. Trong đó có các tinh chất giúp chống viêm, kháng khuẩn và khử mùi hôi vùng kín.

– Sử dụng lá trầu không: Lá trầu không có nhiều tinh chất giúp kháng khuẩn và giảm mùi hôi ở bộ phận sinh dục. Bạn có thể sử dụng nước lá trầu để rửa vùng kín giống như cách sử dụng nước lá ngải cứu và chè xanh. Tuy nhiên phương pháp này không nên lạm dụng, bởi lá trầu không dễ khiến da dương vật bị khô.

Cách khử mùi hôi ở bộ phận sinh dục nam tại bệnh viện, phòng khám

Có nhiều phương pháp khử mùi hôi ở bộ phận sinh dục nam tại cơ sở y tế tùy theo căn bệnh bạn mắc phải. Cụ thể như sau:

Điều trị bằng thuốc

Loại thuốc bác sĩ sẽ kê tùy theo căn bệnh mà bạn mắc phải:

– Sử dụng thuốc kháng sinh cephalexin, nitrofurantoin, fosfomycin cho những trường hợp dương vật có mùi gây ra bởi vi khuẩn.

– Sử dụng thuốc flucozanole, miconazole, clotrimazole, imidazole… cho các trường hợp dương vật bị hôi do nấm.

– Với trường hợp “cậu nhỏ” có mùi nước mắm do bệnh balanitis: dùng thuốc polymyxin, bacitracin, thuốc mỡ hydorcortison…

– Viêm đường tiết niệu khiến “cậu nhỏ” có mùi nước mắm: dùng fosfomycin, cephalexin, nitrofurantoin, phenazopyridine…

– Bộ phận sinh dục nam có mùi hôi do lậu: dùng thuốc doxycycline, ceftriaxone, azithromycin…

Các loại thuốc tây y kể trên tay có tác dụng nhanh nhưng cũng gây ra nhiều tác dụng phụ. Để giảm bớt những tác dụng phụ này, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đã nghiên cứu và kết hợp thêm thuốc đông y. Nhờ đó những nhược điểm của thuốc tây y được khắc phục, ưu điểm của nó được phát huy giúp người bệnh phục hồi, ngăn ngừa tái phát bệnh từ gốc.

Điều trị bằng thủ thuật ngoại khoa

Các thủ thuật ngoại khoa da thường được áp dụng với những bệnh nhân mắc bệnh nặng, thường đã có biến chứng.

Với bệnh viêm đường tiết niệu

Một trong những biện pháp điều trị viêm đường tiết niệu tân tiến nhất hiện nay đang được áp dụng tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là sử dụng sóng ngắn. Phương pháp này tác động trực tiếp vào bàng quang, niệu đạo… để làm nở rộng huyết quản tại đây. Nhờ thế một lượng lớn máu được lưu thông giúp quá trình tiêu viêm được đẩy mạnh.

Với bệnh lậu

Phương pháp DHA là một trong những phương pháp mới nhất đang được áp dụng hiện nay tại cơ sở y tế. Phương pháp này sử dụng kính hiển vi quang học để kiểm tra gen lậu cầu khuẩn. Qua đó các bác sĩ sẽ phân tích chủng loại, đặc điểm của vi khuẩn và đưa ra phương pháp ức chế phù hợp để tiêu diệt mầm bệnh. Sau một thời gian điều trị, người bệnh sẽ phục hồi thương tổn và tái tạo tế bào mới, nhờ đó các triệu chứng của bệnh chấm dứt.

Với bệnh sùi mào gà

Khắc tinh của bệnh sùi mào gà tại các cơ sở y tế chính là phương pháp ALA – PDT. Khi áp dụng phương pháp này, người bệnh sẽ được chiếu ánh sáng vào mô viêm để để kích hoạt phản ứng oxi hóa nhằm phá hủy các tế bào viêm nhiễm. Bạn không cần lo lắng bởi các tế bào lành sẽ được bảo vệ khi bạn áp dụng phương pháp ALA – PDT. Đây là phương pháp có mức độ an toàn và tính hiệu quả cao, đã được nhiều chuyên gia kiểm định.

Với bệnh viêm bao quy đầu

Tại cơ sở y tế hiện nay, bệnh viêm bao quy đầu được điều trị rất linh hoạt. Cụ thể, người bệnh sẽ được áp dụng phương pháp điều trị bằng thiết bị viba kết hợp với kỹ thuật truyền thống. Phương pháp này ức chế sự trao đổi chất và quá trình sinh tổng hợp protein của tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa sự phát triển của chúng.

Với bệnh hẹp/dài bao quy đầu

Phương pháp cắt bao quy đầu thẩm mỹ công nghệ 4.0 là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay trong điều trị dài/ hẹp bao quy đầu. Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu sử dụng dao cắt cầm máu Mỹ, hệ thống vi phẫu thuật và chỉ nano tự tiêu.

Hiện tại, các phương pháp khử mùi hôi bộ phận sinh dục nam bằng nội khoa, ngoại khoa kể trên đều được áp dụng tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Đây là một địa chỉ an toàn, đáng tin cậy dành cho bạn khi có nhu cầu khử mùi hôi dương vật.

Bài viết trên đã tổng hợp các cách khử mùi hôi ở bộ phận sinh dục nam hiệu quả dành cho bạn. Hi vọng qua đó, bạn biết cách chăm sóc dương vật của mình tốt hơn, nhằm bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân.